Mùa HÈ sắp tới, chỉnh ngay 2 nút này trên tủ lạnh là bạn đã TIẾT KIỆM 1 khoản lớn tiền điện

2022-03-28 02:19:04
0 Bình luận
Mùa HÈ sắp tới, chỉnh ngay 2 nút này trên tủ lạnh là bạn đã TIẾT KIỆM 1 khoản lớn tiền điện

Điều chỉnh nút công suất ở dàn lạnh

Tủ lạnh thường có phần chọn công suất của máy lạnh, nút này có tác dụng điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với công năng sử dụng của mỗi gia đình. Thông thường, các tủ lạnh thường để nút này có dạng tròn, đặt ở phía ngăn mát của tủ lạnh

Bạn có thể thay đổi độ lạnh của cả 2 ngăn là ngăn đá và ngăn lạnh. Nếu đồ ăn không lưu trữ trong thời gian quá lâu thì bạn nên chỉnh nút này về vị trí thấp nhất (Min). Khi ấy, dàn lạnh của tủ sẽ hoạt động với công suất thấp. Trừ trường hợp cần làm lạnh nhanh cả 2 ngăn, bạn mới nên điều chỉnh ở vị trí làm lạnh cao (Max) để tiết kiệm điện năng sử dụng.

Điều chỉnh nút quạt gió

Ngoài điều chỉnh mức nhiệt thì tủ lạnh thường có 1 quạt gió được bố trí ẩn bên trong tủ. Chiếc quạt này có chức năng đưa hơi lạnh đến 2 ngăn trên tủ và chúng thường được đặt ở phía trên ngăn đá. Nút phân phối gió để chia luồng gió vào mỗi ngăn bên trong tủ. Nếu bạn điều chỉnh gạt qua trái thì hơi lạnh sẽ phân phối xuống ngăn làm mát nhiều hơn. Nếu bạn gạt qua phải, hơi lạnh lúc này sẽ được ưu tiên để đưa lên ngăn đá nhiều hơn.

Nếu bạn ít bảo quản tủ đông và thường sử dụng thực phẩm trong ngắn ngày thì hãy điều chỉnh nút gạt để gió thổi xuống ngăn lạnh nhiều hơn thay vì tăng công suất tủ bằng nút điều chỉnh ở ngăn lạnh gây hao tốn điện.

Bài viết liên quan

Bình luận (0)

    Viết bình luận

    Chuyên mục tin tức

    Bài viết mới nhất

    Đăng ký nhận tin khuyến mãi

    Đăng ký để nhận được thông tin ưu đãi mới nhất dành cho bạn!

    Giới thiệu

    VĨNH TÍN đã duy trì và phát triển mạnh thương hiệu của mình là nhờ vào sự liên tục cải thiện chất lượng phục vụ khách hàng và thường xuyên cập nhật những công nghệ mới.

    Nội dung xem nhiều nhất